Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Thủ thuật Photoshop: Tạo hiệu ứng chuyển động

Những bức ảnh đơn thuần sẽ trở nên thật sống động khi được tạo cảm giác như đang chuyển động.
Bước 1: Mở 1 file ảnh muốn tạo sự chuyển động

Bước 2: Tách nhân vật muốn tạo chuyển động khỏi phông nền. Bạn có thể dùng các công cụ sau để cắt hình nhân vật: Lasso Tool (phím tắt L); Quick Selection Tool, Magic Wand Tool (W); Pen Tool (P). Với bức ảnh trên, phông nên cùng một tông màu, ta dễ dàng tách nhân vật bằng cách sử dụng Quick Selection Tool hoặc Magic Wand Tool. Trong trường hợp này, bạn tạo một vùng chọn quanh nhân vật bằng công cụ Lasso Tool.



Sau đó, dùng Magic Wand Tool, giữ Alt để bỏ đi những vùng chọn ngoài phông, sẽ cho kết quả được vùng chọn quanh đối tượng.



Bước 3: Nhân lớp vùng chọn. Vào Layer>Duplicate Layer, hoặc sử dụng phím tắt C+J. Nhân khoảng 5 lớp nhân vật, mở bảng Layer trong Window hoặc nhấn F7.

Bước 4: Bỏ qua Layer trên cùng, nhấn vào Layer thứ 2 sau đó nhấn tổ hợp Ctrl+T để xoay nhân vật như hình.

Tiếp tục với những Layer khác, sẽ được kết quả như hình. (Lưu ý: khi làm xong 1 Layer muốn chọn sang Layer khác để thao tác, bạn phải click chuột vào Layer tiếp theo đó.)

Bước 5: Quay trở lại với Layer thứ 2 từ trên xuống, bạn giảm Opacity xuống khoảng 80%, sẽ cho hình copy mờ hơn nhân vật thật. Rồi tiếp tục với các Layer tiếp sau đó với thứ tự Opacity là 60%, 40%, 20%.

Bước 6: Sau khi hoàn thành bước trên, tiếp tục với từng Layer, vào Filter>Bulr>Motion Bulr. Bạn có thể tự chỉnh độ nghiêng và nhòe cho ảnh. Với bức ảnh này, bạn nên chọn độ nghiêng 28, độ nhòe lần lượt cho từng Layer là 40; 30; 20; 10.
Chúc các bạn thành công và có những bức ảnh đẹp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►
 

Copyright 2012 clip 9x Seo Elite by BLog BamZ | Blogger Templates