Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Thủ thuật tải nhiều ảnh từ trang web

Đôi khi lướt web, bắt gặp rất nhiều bức ảnh đẹp mà bạn muốn tải về để làm hình nền nhưng việc lưu lại từng cái một lại mất rất nhiều thời gian. Thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tải hàng loạt ảnh một lúc trong nháy mắt.

Bước 1: Bạn mở trang web muốn tải ảnh lên, vào File > Save Page As hoặc cũng có thể bấm tổ hợp phím tắt Ctrl+S.

Truy cập tính năng lưu ảnh

Bước 2: Một cửa sổ mới hiện ra, chọn một thư mục bất kỳ để lưu các bức ảnh tải về. Trong ô Save as type bạn chọn mục Web Page, complete và đặt tên cho thư mục lưu ảnh tải về vào ô File name. Ví dụ: bạn đặt tên là ANH DEP.

Chọn thư mục lưu file

Bước 3: Quá trình tải ảnh hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện 1 thư mục và 1 file có đuôi .htm có tên ANH DEP như trong hình, toàn bộ các bức ảnh cần tải của trang web đều nằm trong thư mục ANH DEP _files

Thư mục chứa ảnh tải về



Bước 4: Trong thư mục chứa ảnh có lẫn nhiều file khác, cần lọc các file ảnh bằng cách bấm vào nút more option > Details, các bức ảnh thường có tên gần giống nhau và thưởng có định dạng là JPEG image

Lọc các bức ảnh tải về

Nếu sử dụng Internet Explorer, Bạn có thể làm hoàn toàn tương tự bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + S hay truy cập vào menu File > Save as .

Sử dụng tính năng tải ảnh trong Internet Explorer

Chọn thư mục lưu file

Nếu sử dụng Opera và Google Chrome, sẽ hơi khác một chút, vì 2 trình duyệt này mặc định sẽ ẩn đi menu File, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + S để thay thế lệnh File > Save as.

Sử dụng tính năng tải ảnh trong Opera

Trong Google Chrome, bạn thay lệnh File > Save as bằng phím tắt và làm như trên.

Sử dụng tính năng tải ảnh trong Chrome

Giờ đây, khi gặp một trang web chứa nhiều bức ảnh yêu thích, bạn chỉ cần thực hiện theo thủ thuật phía trên là có thể tải hàng loạt ảnh một lúc giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►
 

Copyright 2012 clip 9x Seo Elite by BLog BamZ | Blogger Templates