Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Lịch sử những cuộc đối đầu Ronaldo-Messi

Ai sẽ nâng Cup đêm nay?
sexy girl
Trước thềm trận CK Cúp Nhà vua tại Mestalla đêm nay, người hâm mộ chờ đón màn so tài hấp dẫn giữa Ronaldo và Messi. Trong 8 lần đối đầu trong quá khứ, siêu sao người Argentina tỏ ra vượt trội hơn.

Lâu nay, báo giới tốn khá nhiều giấy mực tranh cãi về sự xuất sắc của 2 ngôi sao sáng nhất làng túc cầu thế giới. Cùng điểm lại những cuộc so tài giữa “CR7” và “M10” khi họ ở 2 đầu chiến tuyến.
sexy girl
Ronaldo từng thất bại trên chấm 11m khi đối đầu Barca

Lần đầu tiên, khi còn khoác áo MU, C.Ronaldo và Messi đối đầu nhau trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 07/08 ngày 23/4/2008 tại Nou Camp. Trận đấu kết thúc không bàn thắng và cả hai đều không để lại dấu ấn gì rõ nét (Ronaldo thậm chí sút hỏng phạt đền phút ngay phút thứ 2).

Lượt về sau đó 1 tuần tại Old Trafford, thầy trò HLV Ferguson đã có được chiến thắng 1-0. Tuy bàn thắng đó là pha dứt điểm của lão tướng Scholes nhưng năm đó, C.Ronaldo vô địch Champions League cùng “Quỷ đỏ”, với 8 bàn thắng anh trở thành Vua phá lưới Champions League và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Một năm sau, Barcelona và Manchester United tái ngộ trong trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Cuộc so tài tại thành Roma ngày 27/5/2009 là một kỷ niệm buồn với “CR7”, anh và động đội hoàn toàn lép vế trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong khi đó, với pha đánh đầu tinh tế ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca ở phút 70 của trận đấu, Messi khép lại một mùa bóng thành công cùng hai danh hiệu cá nhân mùa trước thuộc về “CR7”: Vua phá lưới Champions League và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
sexy girl
Messi đang nhỉnh hơn Ronaldo trong những lần đối đầu

Mùa giải 09/10 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của C.Ronaldo khi anh từ MU sang Real với giá chuyển nhượng 80 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Lượt đi năm ngoái, Real thua 0-1 đầy bạc nhược tại Nou Camp, trận đấu mà Ronaldo chơi khá mờ nhạt.

Lượt về trên sân nhà Bernabeu ngày 11/4/2010, Real của Ronaldo đã nhập cuộc khá tự tin và chơi ngang ngửa trong những phút đầu trận. Tuy nhiên sau bàn thắng mở tỉ số của Messi ở phút 33 (nhận đường chuyền tinh tế của Xavi, Leo đã dứt điểm khéo léo bằng chân phải hạ gục Casilas), trận đấu được an bài với pha ấn định tỉ số 0-2 của Pedro sau đó. Real đành buông xuôi nhìn Barca về đích một cách thuyết phục.

Trong trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha ngày 10/2/2011. Argentina của L.Messi giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha của C.Ronaldo. Ronaldo có một trận đấu thành công bằng bàn thắng san bằng tỉ số ở phút thứ 20, nhưng chừng đó là chưa đủ bởi mình anh không thể cứu được đội nhà thoát khỏi một thất bại.

Vì bên kia chiến tuyến Argentina có một ngôi sao thực sự - Leo Messi, “M10” đã làm lu mờ đi hình ảnh của “CR7” với một pha kiến tạo và 1 bàn thắng cho riêng mình, qua đó ấn định tỉ số 2-1 cho Argentina.
Cùng thất bại cay đắng 0-5 của Real trước Barcelona trong trận lượt đi La Liga mùa này (30/11/2010), Ronaldo chơi quá mờ nhạt. Tất cả những gì anh có thể làm chỉ là một cú sút phạt hàng rào không đi trúng đích ở phút 35, và kèm theo đó là những cú sút xa theo kiểu cầu... “rùa”. Nhưng Messi cũng không quá nổi trội khi không 1 lần được ăn mừng bàn thắng cho riêng mình trong chiến thắng hủy diệt đại kình địch hôm đó.

Gần đây nhất, tối 16/4/2011 Real hòa Barca 1-1 trong trận lượt về La Liga. Ronaldo và Messi đều ghi bàn trên chấm 11m. Tỷ số phản ánh đúng diễn biến trận đấu nhưng ở một góc độ nào đó nó không còn nhiều ý nghĩa khi bị xen vào những toan tính của J.Mourinho và P.Guardiola.

Chung kết cúp Nhà vua đêm nay là lần thứ 9 khán giả chứng kiến Ronaldo và Messi đối đầu nhau. Rõ ràng, “M10” phần nào tỏ ra vượt trội hơn. Nhưng với bàn thắng trên chấm 11m tối thứ bảy vừa qua, Ronaldo có được sự tự tin nhất định khi đối đầu Barca cùng Messi.

Xét một cách công bằng, với những gì Ronaldo và Messi đã thể hiện, chưa thể khẳng định ai hơn ai, bởi phong cách của “CR7” và “M10” hoàn toàn khác nhau. “CR7” mạnh mẽ xông xáo, “M10” tinh tế, lanh lợi. Và mỗi lần họ đối đầu, người hâm mộ lại hồi hộp chờ đợi sự chói sáng nơi họ. Tại Mestalla đêm nay sẽ chỉ có một người được nâng Cup.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►
 

Copyright 2012 clip 9x Seo Elite by BLog BamZ | Blogger Templates