Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Những hậu quả khó lường khi teen... yêu lén

Đó là khi bạn đang rơi vào tình huống yêu mà phải... lén lút. Yêu ở độ tuổi teen vốn là một điều không phải người lớn nào cũng cởi mở để chấp nhận. Vì thế, không ít cặp đôi teen đã quyết định "yêu lén".
Vừa yêu vừa... giấu

T.Nam và T.Ngân (sn 1994) là đều là học sinh giỏi nhiều năm liền và có thành tích ưu tú cho trường cấp 2 lẫn cấp 3. Là bạn học kế lớp khi còn học THCS rồi lên cấp 3 học cùng trường, T.Nam và T.Ngân nảy sinh tình cảm và quyết định chính thức quen nhau, nhưng chỉ công khai trong phạm vi lớp học và cư xử rất đúng mực.

Từ ngày ấy, cả hai đều giúp nhau tiến bộ và không dám công khai cho phụ huynh hai bên biết. Đi học, Nam muốn qua đón Ngân thì phải đứng xa xa con hẻm và Ngân thì phải nói dối ba mẹ là bạn gái qua chở đi học.

Sinh nhật Nam, Ngân cũng phải đau đầu khi suy nghĩ phải tặng món quà gì phải vừa tình cảm mà vừa không để ba mẹ Nam nghi ngờ là bạn gái tặng. Chưa kể đến cả hai rất hiếm khi đi chơi riêng mà chỉ khi đi với nhóm bạn từ 4 – 5 người thì ba mẹ Nam – Ngân mới cho phép.

Dù quen nhau đã 7 tháng nhưng hai bạn này chỉ dừng lại ở cái nắm tay. Đôi khi Nam và Ngân cũng muốn được công khai như bao cặp đôi khác nhưng cứ nghĩ đến khi phụ huynh biết thì ngán ngẩm, đôi khi còn rùng mình vì cứ liên tưởng đến việc bị cấm túc hay bố mẹ bắt phạt là cả hai đành lắc đầu "thôi...thôi..."

Cùng trường hợp với Nam – Ngân, Tài (sn 1992) và Hạnh (sn 1993) quen nhau được hơn 3 năm. Nhưng may mắn hơn, gia đình Tài có tư tưởng thoáng, ngược lại gia đình Hạnh lại cực kì phong kiến. Học khác trường và cũng khá xa nhà nhau nên mỗi khi rảnh rỗi là Hạnh tìm khác trốn gia đình đi chơi với Tài.

Đôi khi Hạnh còn cúp một vài buổi học thêm hay nói dối là đi học nhóm. Ngày ngày nhắn tin cho người yêu xong thì Hạnh lập tức xóa ngay sợ mẹ kiểm tra điện thoại. Hay nói chuyện qua phone cũng phải chờ đến nửa đêm khi ba mẹ Hạnh đã ngủ.

Nhiều lúc trong thời gian quen nhau, ba mẹ Hạnh có nghi ngờ và tra hỏi thì Hạnh chối đây đẩy và để chứng minh sự “trong sạch” của mình Hạnh còn bảo Tài tạm xa nhau 1 – 2 tuần. Năm nay cuối cấp, Hạnh càng áp lực hơn khi không thể cúp một tiết học thêm nào để đi chơi mà lại còn sợ Tài thay lòng đổi dạ khi xa mặt cách lòng.
Cho đến những hậu quả khó lường

Yêu lén lút như 2 trường hợp trên là vẫn còn may mắn vì vẫn chưa có hậu quả nào nghiêm trọng ngoài việc tim lúc nào cũng treo ngược cành cây.

Gia đình T. (sn 1995) vẫn chưa hết nỗi buồn khi nhắc lại chuyện T có thai khi còn học lớp 8. Là con gái lớn trong một gia đình khá giả, T quen và yêu một anh chàng lớn hơn mình 1 tuổi học cùng trường. Quen lén lút 2 bên được một thời gian kha khá, anh ta rủ T về nhà mình và chuyện gì đến cũng đến.

Khoảng vài tháng sau, bụng T bắt đầu to ra, nhưng vốn T ăn khỏe nên không hề biết mình đã mang thai. T vẫn cười đùa và chạy giỡn với các bạn trong trường. Tưởng rằng con mình bị khối u trong người, mẹ T dẫn đi khám bác sĩ thì mới vỡ lẽ ra cái thai đã 5 tháng và không thể phá được.

Sau khi tra hỏi và đến gặp trực tiếp gia đình anh chàng thì gia đình “đàn trai” quyết định rước T về nhà nuôi như con gái và cho sinh em bé. T phải nghỉ học mất một năm và đang học tại BTVH, còn em bé nay cũng đã 1 tuổi rưỡi. Kết thúc câu chuyện của T thì không biết nên vui hay nên buồn.

Trong cái rủi thì có cái may, vì nếu xét trường hợp của T thì vẫn còn hạnh phúc hơn nhiều bạn gái khác. Vô tình gặp phải những kẻ sở khanh rồi sau đó giải quyết một mình mà không biết hậu quả sau này là vô sinh hay sự kì thị của người yêu họ thật sự.

Tạm kết

Có lẽ quen nhau lén lút mang lại nhiều hậu quả xấu hơn là tích cực, nào là: kết quả học tập kém, có thai ngoài ý muốn… Thế nên, nếu các bạn có đang relationship với một ai đó và đang phải chịu đựng chứng đau tim như thế này thì hãy chuyên tâm học hành thật tốt. Vì nếu kết quả học tập cao thì dù có quen ai đi nữa thì ắt phụ huynh cả hai đều sẽ vui vẻ hài lòng và yên tâm thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►
 

Copyright 2012 clip 9x Seo Elite by BLog BamZ | Blogger Templates