Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Xe buýt đình công hàng loạt, hành khách bất bình

Sáng 20/4, hàng loạt tài xế và tiếp viên xe buýt tuyến 150 (Chợ Lớn – Tân Vạn) tụ tập đình công tại bến xe Tân Vạn, không hoạt động khiến hàng trăm hành khách bất bình vì không có xe đi.Việc các nhân viên tuyến xe buýt này đình công gây khó khăn rất lớn cho hành khách vì đây là tuyến duy nhất đưa khách từ Đồng Nai, Bình Dương vào trung tâm TPHCM. Từ sáng sớm, khi các nhân viên nhà xe đình công thì hàng trăm hành khách cũng tụ tập hối thúc các nhân viên này hoạt động để hành khách đi học, đi làm. Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng nên hành khách rất bức xúc trước thái độ phục vụ thiếu thiện chí của nhà xe.
sexy girl
Nhiều xe buýt 150 dàn hàng ngang không xuất bến
Cuối cùng, nhiều hành khách phải bắt xe ôm để đến Suối Tiên bắt tuyến xe khác vào TP. Cũng có hành khách cố chờ để bắt xe buýt tuyến 602 (Biên Hòa – bến xe Miền Tây), tuyến Vũng Tàu – Suối Tiên để về khu vực trạm 2 đón xe khác để đi…
Theo các tài xế và tiếp viên đình công thì lý do họ làm như vậy là vì đơn vị chủ quản (Hợp tác xã vận tải 19/5) vừa điều chỉnh nội quy cho tuyến này theo hướng bất hợp lý.
Theo điều chỉnh trên, những xe xin nghỉ hoạt động phải báo cho phụ trách đội xe trước 18g ngày hôm trước để được xem xét giải quyết, nếu không thì bị phạt 200.000 đồng/ngày, đồng thời đình chỉ lái xe và tiếp viên liên quan trong 7 ngày và nhiều điều khoản khác.
Theo những nhân viên đình công, thông báo trên có nhiều điều thưởng phạt, chế độ… bất hợp lý, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.
Trước tình hình trên, lực lượng dân phòng và công an phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương phải đến vãn hồi trật tự. Hơn 8g sáng , Phó chủ nhiệm HTX vận tải 19/5 Nguyễn Văn Tới đã đến tổ chức lấy ý kiến anh em đình công và hứa sẽ giải quyết yêu cầu của họ trong thời gian sớm nhất,. Mặt khác, hợp tác xã cũng vận động anh em tiếp tục làm việc để giải tỏa khách.
sexy girl
Ông Nguyễn Văn Tới (áo sơ mi sọc) tổ chức vận động nhân viên trở lại làm việc
Sau đó, các nhân viên này đã trở lại làm việc bình thường nhưng họ yêu cầu lãnh đạo HTX vận tải 19/5 phải nhanh chóng giải quyết yêu cầu của họ, nếu quyền lợi không được đảm bảo họ sẽ tiếp tục đình công trong những ngày tiếp theo.
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí sau đó, ông Nguyễn Văn Tới cho nguyên nhân xảy ra vụ việc lộn xộn sáng nay là do có 3 tài xế dàn hàng ngang cản lối các xe nằm trong bãi. Vì vậy trong sáng 20/4 đã có đến 20 chuyến xe không xuất bến đúng giờ gây nên tình trạng ùn khách. 3 tài xế trên là những người bị kỷ luật do tự ý bỏ chuyến trong ngày 19/4.
Theo ông tới thì Ban quản trị HTX vận tải 19/5 sẽ nhanh chóng tổ chức kiểm điểm, xử lý hành vi sai phạm của 3 tài xế trên. Mức kỷ luật có thể là buộc thôi việc.
Ngoài nguyên nhân trên, theo ông Tới thì một số anh em cũng bức xúc vì giờ giấc hoạt động quá căng, gây áp lực lớn và mệt mỏi cho nhân viên nên họ đã ngừng chạy trong sáng 20/4.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►
 

Copyright 2012 clip 9x Seo Elite by BLog BamZ | Blogger Templates